รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี

เกร็ดความรู้เกียวกับพลังงานแสงอาทิตร์

จิรายุ ฟิล์มและผ้าม่าน
ฟิล์มกรองแสงและอาคาร
พลังงานแสงอาทิตย์ประกอบด้วยรังสี 3ชนิดคือ รังสีอินฟาเรต (IP) 53% รัสสีอุลตร้าไวโอเลต (UV) 3% แสงสว่าง 44% ความร้อนที่เกิดขึ้นจากแสงอาทิตย์ เกิดจากรังสีอินฟราเรดและแสงสว่างรวมกัน รังสีอินฟราเรดเป็นเพียวส่วนหนึ่งของแสงอาทิตย์เท่านั้น ไม่สามารถเห็นด้วยได้ตาเปล่าแต่รู้สึกได้จากความร้อน โดยทั้วไปฟิล์มกรองแสง จะป้องกันรัสสีอินฟราเรดได้ มากกว่า 90% อยู่แล้ว 

ส่วนการทดสอบการลดปริมาณความร้อน (ซึ้งมีค่า  % ลดรังสีอินฟราเรดรวมกับค่า % ลดความร้อนจากแสงสว่าง) ควรวัดจากแสงแดดโดยตรงจะได้ผลที่ถูกต้องกว่าการวัดปริมาณความร้อนจากไฟสปอตไลท์ เนื่องจากแหล่งกำเนิดความร้อนทั้งสองมีส่วนประกอบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังตรางต่อไปนี้

ดังนั้นหากนำฟิล์มกรองแสงมาทดสอบค่าการลดปริมาณความร้อนจากแสงสปอตไลท์ หรือแสงจากหลอดรังสีอินฟราเรดจะให้ค่าสูกว่าจากแสงแดด เพราะแสงจากสปอตไลท์รวมทั้งหลอดรังสีอินฟราเรดมีปริมาณรังสีอินฟราเรดสูงกว่าในแสงแดดมาก ซึ้งฟิล์มกรองแสงจะลดรังสีอินฟราเรดได้มากอยู่แล้ว ซึ้งการติดฟิล์มกรองแสงจะช่วยลดความร้อนและแสงส่องผ่านเข้ามาภายในบ้าน ไม่ไห้ ฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านโดนแดดโดยตรง และยังช่วยลดค่าไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศภายในอาคารหรือที่พักอาศัย อิกด้วย