รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี




ลักษณะทั่วไปของม่านปรับแสง

     ม่านปรับแสงเป็นลักษณะม่านที่ใช้บังแสงในแนวตั้ง มีทั้งวัสดุที่ทำจากผ้ามาเคลือบโค้ดติ้ง  หรือวัสดุที่ทำจากพีวีซี ม่านปรับแสงเป็นม่านชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นิยมติดตั้งที่ออฟฟิตเนื่องจากสามารถปรับใบให้มองเห็นด้านนอกได้ และสามารถเปิดปิดด้านข้างได้ แต่ทั้งนี้ม่านปรับแสงก็มีข้อเสียอยู่บ้างในเรื่องการใช้งานเมื่อใช้ไปนานๆอาจจะมีปัญหาในเรื่องของใบบางใบที่ไม่พลิกและ อาจจะมีปัญหาในเรื่องของการดูแลรักษาทำความสะอาด ม่านปรับแสงมี 3 ประเภทหลักๆ

1. Block  out  ม่านปรับแสงแบบ Block out คือม่านปรับแสงที่ผ้าทึบแสงแบบ 100%  แสงไม่สามารถผ่านเข้ามาในห้องในกรณีที่ปิดม่าน 
2. Dim out  ม่านปรับแสงแบบ  Dim out คือม่านปรับแสงที่ แสงสามารถผ่านเข้ามาในห้องได้ แต่ไม่สามารถมองเห็นด้านนอกห้องได้
3. Sunscreen  เป็นม่านปรับแสงที่มองทะลุออกไปด้านนอกได้ โดยที่ด้านนอกมองไม่เห็นด้านใน ในเวลากลางวันและเวลากลางคืนด้านที่สว่างกว่าจะถูกมองเห็น 

ประโยชน์ของม่านปรับแสง

     ม่านปรับแสงสามารถปรับพลิกใบทำให้มองด้านนอกได้โดยที่ให้ด้านนอกสามารถมองเห็นด้านในได้โดยยาก อีกทั้งม่านปรับแสงยังสามารถปรับแสงได้หลายแบบทั้งการปรับมุมมองของใบที่พลิก ปรับองศาของใบที่พลิกหรือเปิดปิดม่านได้ตามความต้องการ

วิธีการดูแลรักษาม่านปรับแสง

     ม่านปรับแสงเป็นวัสดุตกแต่งที่ดูแลรักษาที่ค่อนข้างยากเนื่องจากม่านปรับแสงมีใบเป็นเส้นๆ ทำให้ม่านปรับแสงเวลาทำความสะอาดต้องทำความสะอาดทีละเส้น ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเช็ดและการดูแลรักษาเป็นอย่างมาก อีกทั้งการพลิกใบบางครั้งม่านปรับแสงอาจจะเสียหายได้ นี่เป็นจุดเสียที่สำคัญ แต่ม่านปรับแสงก็มีราคาไม่แพงถ้าไม่คาดหวังอายุการใช้งานในระยะเวลายาว ม่านปรับแสงก็จะเป็นหนึ่งในวัสดุตกแต่งที่ทำให้คุ้มค่ามากที่สุดตัวหนึ่ง
ข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับม่านปรับแสง
     ม่านปรับแสงที่มีอยู่ในตลาดมีอยู่หลายชนิด ทีได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดคือม่านปรับแสงรุ่นถูก คือมีราคาที่ถูกมากๆถูกกว่าผ้าม่านหลายตัว ถ้าต้องการวัสดุตกแต่งที่ราคาไม่แพงเหมาะกับการติดตั้งที่ออฟฟิตม่านปรับแสงก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งได้