รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี

4. วิธีการดูแลผ้าม่านแบบ ''ง่ายๆ''

   ผ้าม่านเป็นหนึ่งในของตกแต่งบ้าน ที่นอกจากจะช่วยมาเพิ่มเติมสีสันของบ้านให้ดูสวยงามแล้วผ้าม่านยังมีประโยชน์ในเรื่องของการบังแสงแดดของห้องที่นำผ้าม่านมาประดับ อีกด้วย การหมั่นดูแลรักษาผ้าม่านให้อยู่ในสภาพที่ใหม่ มีเคล็ดลับตามนี้ 

1. ดูดฝุ่นผ้าม่านเดือนละครั้ง

การหมั่นทำความสะอาดผ้าม่านเป็นประจำ จะช่วยให้ผ้าม่านนั้นดูใหม่อยู่เสมอ โดยเราสามารถทำได้ด้วยการนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดฝุ่นที่เกาะอยู่ตามผ้าม่าน ทุกๆเดือน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นรอยพับ รอยจีบเป็นแหล่งสะสมของฝุ่น

2. ซักผ้าม่านเมื่อเริ่มเห็นว่าสกปรก
เราไม่ควรปล่อยให้ผ้าม่านนั้นเป็นคราบ หรือ มีคราบดำจากฝุ่นนานจนเกินไป โดยเราสามารถสังเกต การณ์เปลี่ยนสีของผ้าม่าน โดยเฉพาะผ้าม่านที่อยู่ในห้องครัวที่มักจะมีคราบน้ำมันจากการทำอาหาร มาเกาะอยู่ที่ผ้าม่าน ทำให้การทำความสะอาดนั้นทำได้ยาก เพราะฉะนั้นหากเราหมั่นสังเกตุการณ์เปลี่ยนแปลงของคราบและฝุ่นของผ้าม่านว่า หากสีเริ่มหมองคล้ำก็ควรที่จะนำไปทำความสะอาด เพื่อยืดอายุการใช้งานของผ้าม่าน ให้สวยดูใหม่อยู่เสมอ

3. การรีดผ้าม่านหากจำเป็น
ในขั้นตอนหลังจากซักผ้าผ่านเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากจะต้องรีดผ้าม่านเพื่อที่จะทำไห้รอยจีบของผ้า ม่านนั้นดูคม และ สวยเหมือนเดิม ควรที่จะรีดด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะรอยพับหรือรอยจีบของผ้าม่าน ควรที่จะรักษาลอยเดิมไว้ และอีกสิ่งที่สำคัญคืออุณหภูมิของเตารีดนั้น ไม่ควรที่จะใช้ความร้อนสูง ควรใช้ความร้อนต่ำๆ เพราะความร้อนของเตารีดนั้นทำลายเนื้อผ้าม่านของท่านได้

4. การดูแลสายรวบผ้าม่าน 
การทำความสะอาดสายรวบผ้าม่านนั้น ควรจะนำไปปัดฝุ่นให้เหลือน้อยที่สุด จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเบาๆ ค่อยๆทำ เนื่องจากชิ้นงานอาจชำรุดได้ ดีไซน์ผ้าม่านที่สวยงามนั้นนอกจากนำมาเพิ่มสไตล์การ แต่งห้องของคุณให้ ดูดีขึ้นแล้ว แต่ถ้าหากเรามีผ้าม่านสวยเพียงใดแต่ไม่ยอมดูแลรักษาความสวยงาม ของผ้าม่านของเราก็หมดคุณค่า แถมยังทำให้บ้านดูหมองอิกด้วย