รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี

เกร็ดความรู้เกียวกับฟิล์มกรองแสง


ฟิล์มกรองแสง คืออะไร ??
ฟิล์มกรองแสง คือ ฟิล์มพลาสติกที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ ชนิดที่มีความเหนียว มีความบางเรียบไร้รอยย่น และสามารถแนบสนิทเป็นเนื้อเดียวกับกระจกที่นำฟิล์มไปติด ซึ่งยึดกระจกได้ด้วยกาวที่มีความบางใส ไม่ทำให้ภาพที่มองเห็นผ่านฟิล์มมีความบิดเบือน โดยปกติแล้วฟิล์มกรองแสงทำหน้าที่ในการกรองแสงสว่างที่ส่องผ่านเข้ามาทางกระจก ฟิล์มกรองแสงในยุคปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต ให้ดีมากกว่าฟิล์มกรองแสงในอดีต เช่น ปัจจุบันมีการใช้เทคโนโลยีนาโนมาผลิตเป็นฟิล์มที่สามารถลดความร้อนได้สูงทั้งรังสีอัลตราไวโอเลตและรังสีอินฟราเรด และยังสามารถผลิตฟิล์มนิรภัย ระดับลดแรงปะทะของการระเบิด เป็นต้น

ฟิล์มกรองแสง ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างไร
การใช้พลังงานในอาคารนั้นจะมีสัดส่วนการใช้พลังงานของระบบต่างๆ แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของอาคาร โดยส่วนใหญ่ค่าใช้จ่ายพลังงานจะถูกใช้ไปกับระบบปรับอากาศ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบปั้มน้ำ อุปกรณ์สำนักงาน รวมถึงอปกรณ์เครื่องใช้อื่นๆ แต่สำหรับการใช้ฟิล์มกรองแสงลดความร้อนมาติดกับระบบกระจกหน้าต่างของอาคาร บ้าน จะใช้หลักการในการลดภาระทำความเย็นของระบบปรับอากาศ โดยภาระการทำความเย็นนั้นมีสาเหตุ
มาจาก 2 แหล่ง คือ

ความร้อนจากภายนอกอาคาร  
ซึ่งเป็นความร้อนจากดวงอาทิตย์และระบบระบายอากาศ รวมถึงการรั่วซึมจากอากาศภายนอกอาคาร

ความร้อนภายในอาคาร  
ซึ่งประกอบไปด้วยความร้อนจากอุปกรณ์แสงสว่าง อุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์เครื่องจักรต่างๆ รวมถึงความร้อนจากร่างกายคนเรา

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปัจจัยความสำคัญในการลดภาระทำความเย็น จะต้องคำนึงถึงการลดพลังงานความร้อนจากดวงอาทิตย์ที่ส่องผ่านเข้ามาสู่ตัวอาคารเป็นอันดับแรก เนื่องจากความร้อนจากแสงอาทิตย์มีอิทธิพลต่อภาระทำความเย็นเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยหลักของการถ่ายเทพลังงานความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวอาคารนั้น