รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี

เกล็ดความรู้เกี่ยวกับมุ้งลวด

มุ้งลวด คืออะไร มาทำความรู้จักก่อนติดตั้งกันเถอะ
 มุ้งลวด 
      กลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทุกบ้านต้องมีไปแล้ว โดยเฉพาะเมืองไทยของเราที่เต็มไปด้วยยุงและแมลง ซึ่งในปัจจุบันนี้มุ้งลวดมีหลายแบบให้เลือกมากมายเต็มไปหมด และแน่นอนว่าคุณสมบัติก็ต้องแตกต่างกันออกไป ฉะนั้นเมื่อเจ้าของบ้านไม่ได้ศึกษาเรื่องมุ้งลวดมาก่อน แล้วไปจ้างช่างให้มาติดตั้งมุ้งลวดที่บ้าน จึงให้เกิดปัญหาตามมาบ่อยครั้ง พอใช้ไปก็เกิดความไม่พอใจ เพราะไม่เป็นอย่างที่ต้องการ หรือดูแล้วไม่เหมาะกับบ้านตัวเอง ฉะนั้นเราจึงรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับมุ้งลวดมาฝากอย่างจุใจเลยทีเดียว รับรองว่าต่อไปนี้ การเลือกมุ้งลวดของคุณจะไม่มีผิดพลาดอีกแล้วแน่นอนจ้า

 มุ้งลวดคืออะไร 
         มุ้งลวด คือ เครื่องป้องกันไม่ให้สัตว์ร้าย เช่น ยุง หนู งู แมลงสาบ ฯลฯ เข้ามาในบ้านได้ ซึ่งสัตว์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นพาหะนำโรค อีกทั้งในตอนกลางวันทีมีแสงแดดจัดๆ มุ้งลวดยังสามารถดักแสงให้ดูอ่อนลงทำให้บ้านร้อนน้อยลงได้ด้วย ที่สำคัญมุ้งลวดยังสามารถดักจับฝุ่นละอองได้ ทำให้ฝุ่นสกปรกเหล่านั้นไม่ลอยปลิวไปทั่วบ้าน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีได้พัฒนาให้มุ้งลวดมีมากมายหลายประเภท และเจาะจงให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ดังนั้นมุ้งลวดจึงสามารถใช้งานได้ครบครันมากขึ้น


 สำหรับเนื้อมุ้งลวดมีคร่าวๆ 3 ชนิด ได้แก่ 
1. มุ้งลวดอลูมิเนียม
         มุ้งลวดชนิดนี้ เป็นมุ้งลวดที่ทอขึ้นจากอลูมิเนียมจึงมีความแข็งแรงทนทาน เมื่อผืนมุ้งออกมาจากเครื่องจักรจะมีคราบน้ำมันติดอยู่ต้องนำไปฟอกทำความสะอาด เมื่อทำความสะอาดแล้ว เส้นอลูมิเนียมจะมีความคม และความมันวาวสะท้อนแสงได้มาก มีความดึงตัวสูง โปร่งแสง และอากาศถ่ายเทได้ดี จึงเหมาะกับบ้านพักอาศัยที่อยู่ในตัวเมือง แต่ข้อเสียคือผืนมุ้งลวดไม่ได้ผ่านกรรมวิธีเพื่อป้องกันการเกิดสนิมโลหะ จึงทำให้เกิดการผุกร่อนได้ง่ายเมื่อถูกความชื้น และการยึดเกาะกันระหว่างเส้นลวดในแนวตั้งและแนวนอนมีน้อย จึงทำให้ตาตารางของเส้นลวดนั้นโย้ไปมาได้ง่ายๆ ดังนั้นการนำมาขึงขึ้นกรอบบานจึงต้องใช้ความประณีตอย่างมาก เพื่อให้ตารางของมุ้งลวดเป็นระเบียบไม่โย้ไปมา และถ้าไม่หมั่นล้างทำความสะอาดก็จะกรอบแข็ง และหมดอายุกการใช้งานเร็ว

2. มุ้งลวดไฟเบอร์
         มุ้งลวดไฟเบอร์ สามารถลดปัญหาการสะท้อนแสงได้ดีกว่ามุ้งลวดอลูมิเนียม และการเกิดสนิมที่ทำให้มุ้งลวดผุกร่อนได้ ข้อดีคือมีความหยุ่นนุ่ม ไม่มีความคมที่จะมาระคายผิวเมื่อสัมผัส เหมือนมุ้งที่ทอจากเส้นลวด และจะมีขนาดหน้ากว้างเยอะทำให้ไม่มีปัญหาในการนำมาใช้งานกับบานหน้าต่าง หรือประตูที่มีความกว้างมากๆ ข้อเสียคือเมื่อใช้ไปนานๆจะฉีกขาดได้ง่ายกว่ามุ้งลวดอลูมิเนียม ดังนั้นมุ้งลวดไฟเบอร์จะเหมาะกับบ้านพักอาศัยที่อยู่ใกล้ชายหาด เพราะมีความทนต่อการกัดกร่อนของละอองน้ำทะเล หรือไอเค็มจากน้ำทะเลได้ดี

3. มุ้งลวดไนลอน
         มุ้งลวดไนลอน มีความดึงตัวสูง เหนียว ทน แต่อากาศถ่ายเทได้ไม่ค่อยดี เส้นลวดหนา ไม่โปร่งสบายตา ทำให้เสียทัศนียภาพที่มองเห็น ดังนั้นจึงไม่เหมาะแแก่การนำมาติดตั้งที่หน้าต่าง


 ประเภทการใช้งานของมุ้งลวด 
         ในปัจจุบันนี้มีมุ้งลวดให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ เพื่อช่วยให้สะดวก และทำจากวัสดุที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม โดยมุ้งลวดแบ่งออกการตามใช้งาน 3 รูปแบบใหญ่ๆ คือ

1. มุ้งลวดบานเลื่อน หรือบานเปิดแบบธรรมดา
         มุ้งลวดชนิดนี้มักพบเห็นได้ทั่วไป โดยช่างมักจะคิดราคาทำเป็นบาน ไม่ได้คิดแบบตารางเมตร สามารถสั่งทำได้ทุกร้านที่มีการรับติดตั้งกระจกอะลูมิเนียม และยังแยกออกเป็น มุ้งลวดบานเลื่อนเดี่ยว มีลักษณะเป็นมุ้งลวดวิ่งบนรางบานเลื่อน ขอบด้านหนึ่งซีลสักหลาด และเป็นระบบยึดเข้ากับกรอบหน้าต่างอีกด้านด้วยแม่เหล็ก ส่วนอีกแบบคือมุ้งลวดบานเลื่อนคู่ ซึ่งบานเลื่อนทั้ง 2 ข้างจะมีขนาดเท่ากัน หรือไม่เท่ากันก็ได้ ขอบด้านหนึ่งซีลสักหลาด และมีระบบยึดติดเข้าด้วยกันทั้ง 2 บานด้วยแม่เหล็ก อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้หลายแบบ ทั้งแบบรางล่าง, แบบรางบน, ติดตั้งบนวงกบไม้, ติดตั้งบนวงกบ uPVC และติดตั้งบนวงกบอะลูมิเนียม เป็นต้น

2. มุ้งลวดแบบพับจีบ
        เป็นมุ้งสไตล์ญี่ปุ่น เมื่อกางแล้วจะมีลักษณะพับเป็นจีบ ๆ เหมือนบานเฟี้ยม ถ้าเป็นบานเลื่อนสลับ เวลาเก็บก็ต้องพับไปเก็บไว้ที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง แต่ถ้าหากเป็นบานเลื่อนแบบคู่กลาง ก็จะต้องพับไปไว้ทั้ง 2 ด้าน มุ้งลวดพับจีบนี้ ยังแยกย่อยออกมาได้อีก 2 ประเภท คือ มุ้งลวดพับจีบแบบมีราง สามารถพบเห็นได้ทั่วไป มีลักษณะเป็นกล่องเสริม 1x1 นิ้ว แปะหน้าวงกบ เหมาะใช้กับงานประตู ส่วนอีกแบบคือมุ้งลวดพับจีบแบบเก็บราง รางล่างของมุ้งจะเลื่อนเก็บเข้าไปในกล่องเมื่อไม่ใช้มุ้งลวด เหลือเพียง Guide Rail บาง ๆ เพียง 3 มิลลิเมตรที่พื้น ทำให้ปลอดภัยและเดินไม่สะดุดเวลาเข้า-ออก ลักษณะของรางด้านล่างจะต่อกันคล้ายขบวนรถไฟ บางที่เรียกรางตีนตะขาบ นอกจากนี้ยังสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย มุ้งจีบแบบเก็บรางสามารถติดตั้งได้กับประตูที่มีความกว้างมาก ๆ (ไม่เกิน 3 เมตร) เช่น บานเฟี้ยม เพราะชุดมุ้งพับจีบสามารถต่อพ่วงกันได้เหมือนขบวนรถไฟ จึงสามารถขยายความกว้างออกไปได้อย่างไม่จำกัด

3. มุ้งลวดม้วนเก็บ
         มุ้งลวดม้วนเก็บถูกผลิตมาเพราะปัญหาการใช้ของมุ้งลวดระบบเก่า ที่นอกจากจะใช้งานยาก ยังฉีกขาดง่ายอีกด้วย ฉะนั้นเลือกนำมุ้งลวดม้วนเก็บมาใช้แทนจะทำให้สะดวกขึ้น แถวยังเหมาะกับบ้านสมัยใหม่ ที่เน้นความเรียบหรู โปร่งสบาย ไม่รกสายตา เพื่อจะได้มองทัศนียภาพอันสวยงามด้านนอกได้อย่างสบายตามากขึ้น คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้กับหน้าต่างมากกว่าประตู



สนใจติดต่อสอบถาม

โทรศัพท์ : 02-889-7350
แฟกซ์ : 02-889-7315
มือถือ : 099-6359424 (True) , 081-7359512 (AIS)
Fanpage : จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015

ติดตามผลงานเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ >>http://www.ฟิล์มอาคาร.com