รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี

"ฟิล์มกรองแสงที่ดี มีหน้าที่และคุณสมบัติอย่างไร" เรามาดูกันค่ะ.!!!

ฟิล์มกรองแสงที่ดี มีหน้าที่และคุณสมบัติอย่างไร
ฟิล์มกรองแสงที่ดี ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ที่มีความเหนียว บาง เรียบ ไร้รอยย่น และสามารถแนบสนิทเป็นเนื้อเดียวกับกระจกบ้านที่นำฟิล์มไปติด ซึ่งยึดอยู่บนกระจกได้ด้วยกาวที่มีความใส ไม่ทำให้ภาพที่มองผ่านฟิล์มบิดเบียน

ฟิล์มกรองแสงที่ดีมีหน้าที่
ในการลดหรือกรองแสงสว่างที่ผ่านเข้ามาทางกระจก ดังนั้นฟิล์มกรองแสงทั่วไปจึงมีการย้อมสีเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะการกรองแสงสว่างเท่านั้น แต่ฟิล์มกรองแสงที่มีความสามารถมากกว่าฟิล์มกรองแสงทั่วไป จะต้องสามารถลดความร้อน และรังสีอุลตร้าไวโอเลตได้เป็นอย่างดี

เราสามารถแบ่งฟิล์มกรองแสงได้ 2 ประเภท คือ
1. ฟิล์มย้อมสี ไม่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสีที่มาจากแสงแดด
เป็นฟิล์มที่มีคุณสมบัติในการลดแสงสว่างที่ผ่านเข้ามาทางกระจกนั้น แต่ไม่ได้มีคุณสมบัติในการลดความร้อน หรือหากมีก็มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเมื่อมีการใช้งานไปสักระยะ ฟิล์มจะเกิดการเปลี่ยนเป็นสีม่วง ซึ่งทำให้ทัศนวิสัยในการมองออกมาข้องนอกที่ผิดเพี้ยน ฟิล์มแบบนี้จึงไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก และอายุการใช้งานสั้นประมาณ 3-5 ปี

2. ฟิล์มกรองแสงลดความร้อน หรือ ฟิล์มเคลือบโลหะ
เป็นฟิล์มกรองแสงที่มีคุณสมบัติในการลดความร้อนที่ผ่านเข้ามาทางกระจกได้ดีกว่าแบบแรก ตัวเนื้อฟิล์มจะเพิ่มวัสดุพิเศษซ้อนเข้าไปเพื่อเป็นตัวป้องกันรังสีต่างๆที่เป็นอันตรายต่อเรา และชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ถูกแสงแดด ซึ่งฟิล์มประเภทนี้แบ่งออกเป็นประเภทย่อยๆ ได้อีก 4 กลุ่มคือ
  • 2.1 ฟิล์มปรอท,ฟิล์มเคลือบโลหะ และฟิล์มลดความร้อน
คุณภาพลดความร้อน 35-90 % ตัวเนื้อฟิล์มจะเป็นสีสะท้อนแสงคล้ายกระจกเงา อายุการใช้งาน 3-7 ปี
  • 2.2 ฟิล์มอินฟราเรด
เป็นฟิล์มชนิดทีเคลือบสารพิเศษในการไปตัดรังสีอินฟราเรด ซึ่งเป็นฟิล์มที่กันความร้อนได้ค่อนข้างดีที่สุด และมีราคาที่สูง
  • 2.3 ฟิล์มนิรภัย
มีความหนาตั้งแต่ 4 Mil ขึ้นไป (1 Mil =  1/1,000 นิ้ว) มีทั้งชนิดลดความร้อน และไม่ลดความร้อน คุณสมบัติคือ จะช่วยยึดเกาะแผ่นกระจกให้คงรูปเดิมมากที่สุดเมื่อกระจกถูกกระแทก และแตกเป็นเม็ดละเอียด และเนื้อฟิล์มก็ยังช่วยซับแรงได้อีกชั้นหนึ่ง ส่วนมากใช้ในงานอาคารสูง
  • 2.4 ฟิล์มใสประเภทนาโน
ฟิล์มประเภทนี้แสงส่องผ่านได้มากกว่า 60% และไม่มีเงา แต่ลดความร้อนได้สูง ทั้งนี้ขึ้นขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ผลิตและนำมาเคลือบฟิล์ม และมีราคาค่อนข้างสูง

ฟิล์มกรองแสงที่ดี จะต้องพิจารณาจากคุณสมบัติของกาวด้วย
กาวที่ดีต้องมีความบางใส และเหนียว เมื่อติดแล้วต้องทนต่อความร้อนเย็นของกระจกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ทำให้ฟิล์ม พอง ลอก ล่อน เป็นพองอากาศ มีคุณสมบัติที่ติดแน่นกับเนื้อฟิล์ม เมื่อต้องการลอกฟิล์มออกมา กาวควรอยู่บนด้วนฟิล์มมิใช่ด้านกระจก รวมทั้งกาวจะต้องไม่เปลี่ยนสี ซึ่งก่อให้เกิดการเปลี่ยนสีของฟิล์มที่ติด ที่เรยกว่าฟิล์มเป็นสนิม

นอกจากนี้ ฟิล์มที่ดีจะต้องป้องกันรอยขีดข่วน หรือเคลือบสารกันรอยขีดข่วน ฟิล์มกรองแสงทำมาจากโพลีเอสเตอร์ มีจุดอ่อนในเรื่องความอ่อนของผิว ซึ่งมักสามารถเป็นรอยเส้นคล้ายรอยขนแมวได้ง่าย เมื่อมีการขีดข่วนจากการใช้งานปกติ แต่ปัจจุบันได้มีการคิดค้นสารเคมีทำหน้าทีเคลือบแข็งบนผิวของฟิล์ม ทำหน้าที่ในการป้องกันการขีดข่วนจากการใช้งานปกติ คุณสมบัตินี้ทำให้ฟิล์มมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และดูสวยงามตลอดอายุการใช้งาน

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่...
โทรศัพท์ : 02-889-7350 แฟกซ์ : 02-889-7315
มือถือ : 099-635-9424 (TRUE) , 081-735-9512 (AIS)
Fanpage : จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015