รับติดฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มตกแต่งภายใน ฟิล์มฝ้าขาวขุ่น

จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015 ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มอาคาร บ้าน คอนโด
รับติดฟิล์มบ้าน รับติดฟิล์มอาคาร รับติดฟิล์มคอนโด และ สติกเกอร์ฝ้า ทุกยี่ห้อ
บริการผ้าม่าน รับติดตั้งผ้าม่านทุกเเบบ ม่านม้วน ม่านจีบ ม่านโปร่ง กันเเดด กันยูวี

6 ข้อ Do and Don't ในการติดตั้ง "ผ้าม่าน" ด้วยตัวเอง ให้ปังแบบไม่มีพัง

6 ข้อ Do and Don't ในการติดตั้ง "ผ้าม่าน" ด้วยตัวเอง ให้ปังแบบไม่มีพัง 
ผ้าม่าน คือส่วนสำคัญอีกอย่างที่ช่วยให้ห้องเพอร์เฟ็คท์กว่าที่เคย เพราะผ้าม่านนี่แหละ คือสิ่งที่คอยช่วยควบคุมแสง บรรยากาศ เพิ่มความอบอุ่น และเสริมความเป็นส่วนตัวให้ห้อง และไม่ใช่แค่การเลือกพื้นผิวหรือสีสันของผ้าม่านให้เข้ากับห้อง ยังมีข้อควรรู้ที่จะเป็น How-to ช่วยให้ทุกคนติดผ้าม่านเองได้ปังๆๆ แบบไม่มีพัง ก่อนติดตั้งกันนะคะ

1. เช็คความยาวของราวก่อน
ราวผ้าม่านที่ดีควรจะกว้างกว่าขอบหน้าต่าง เพราะถ้ามันไม่กว้างกว่า เมื่อรูดผ้าม่านเปิด ม่านจะไปกองด้านข้างกินพื้นที่ของบานหน้าต่างจริงๆ ไปมาก ทำให้ห้องดูอึดอัด โดยมีกฎง่ายๆ อยู่คือ ราวแขวนผ้าม่านควรกว้างกว่าขอบหน้าต่างประมาณ 8 – 12 นิ้ว เท่านี้ก็จะได้ขนาดที่พอดีระหว่างผ้าม่านกับหน้าต่างให้สวยทั้งตอนเปิดและปิดแล้ว

2. อย่างกผ้า ซื้อไว้เผื่อเหลือดีกว่าขาด
มีม่านทั้งทีก็คงไม่มีใครอยากได้แค่ผืนผ้าพาดหน้าต่าง เพราะการที่ม่านจะมีการทิ้งตัวสวยๆ เป็นเส้นโค้งบิดไปมา ขนาดผ้าก็ต้องเหลือเฟือพอที่จะทำได้นะ เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อผ้า จัดมาให้เต็มที่ 2.5 เท่าของความกว้างบานหน้าต่างจริง งานนี้เหลือยังไงก็ดีกว่าขาดนะคะ

3. ราวแขวนต้องสูง
เพื่อป้องกันแสงแดดได้อย่างสมบูรณ์แบบและสง่างาม ราวแขวนต้องสูงกว่าขอบหน้าต่างประมาณ 4-6 นิ้ว การติดตั้งราวแบบนี้จะทำให้ห้องดูสูงขึ้นได้อีกนิด

4. กะความยาวผ้าให้เหมาะสม
ผ้าม่านที่ยาวกรอมพื้นพอดีจะให้ความรู้สึกที่หรูหรา ดูดี แต่ก็มีข้อเสียเรื่องความสกปรกเวลาถูกลากเปิดปิดไปกับพื้น เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีคนคอยทำความสะอาดให้ การเลือกให้ผ้าม่านยาวแค่ก่อนถึงพื้นนิดหน่อยก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี แต่ระวังไม่ควรสั้นเกินไป เพราะมันจะทำให้ม่านดูครึ่งๆ กลางๆ และแปลกนิดๆ สำหรับการตกแต่งห้อง

5. ขนิดของผ้าคือเรื่องสำคัญ
เลือกชนิดผ้าที่เหมาะกับมู้ดและโทนของห้อง รวมถึงจุดประสงค์ในการใช้งาน ม่านที่เบาบางแสงจะลอดผ่านได้มากขึ้น และสามารถให้ความพริ้วไหวกับห้อง ส่วนเนื้อผ้าที่หนาจะทำให้ห้องมีความเป็นส่วนตัว เช่น ม่านจากผ้าลินินให้ความรู้สึกที่อ่อนหวาน นุ่มนวล ส่วนม่านจากกำมะหยี่ก็จะดูหนักแน่นและหรูหรา

6. ใช้ต้นแบบก่อนเจาะราวจริง
ถ้าคุณเป็นคนที่ติดตั้งผ้าม่านด้วยตัวเอง การตัดกระดาษแข็งเป็นต้นแบบเพื่อให้แน่ใจว่าการติดตั้งจะไม่เบี้ยวหรือผิดพลาดคือเรื่องที่ควรทำ ยอมเสียเวลาซักนิดเพื่อความเพอร์เฟ็คท์ของห้อง ก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าควรทำนะ

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่...
โทรศัพท์ : 02-889-7350 แฟกซ์ : 02-889-7315
มือถือ : 099-635-9424 (TRUE) , 081-735-9512 (AIS)
Fanpage : จิรายุฟิล์มและผ้าม่าน - 2015